Amazon โกยรายได้โฆษณาในไตรมาสแรกเตะ 2 พันล้านเหรียญ
พลังการโฆษณาและประชาสัมพันธ์บนโลกออนไลน์กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก นอกจากสื่อสังคมออนไลน์แล้วโฆษณาบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็มีความนิยมมากขึ้นเหมือนกันโดยเฉพาะกับบริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาอย่าง Amazon มีการโฆษณาเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2561 มีรายได้อื่น ๆ เพิ่มขึ้นถึง 132% เมื่อเทียบเป็นรายปี จากในไตรมาสที่ 4 ของปี 2560 ธุรกิจโฆษณามีมูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 60%
จากไตรมาสแรกของปีนี้เทียบกับไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านทำให้เห็นภาพได้ชัดเจนว่าโฆษณามีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น โดยทางผู้ซื้อสื่อได้รายงานว่าบริษัทได้ดำเนินการทดสอบการระบุแหล่งที่มาเพื่อดูว่าการโฆษณามีผลต่อการผูกขาดกับ Facebook และ Google มากเพียงใด นอกจากนี้ยังมีการทดสอบอินเทอร์เฟซ, การเขียนโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันสำหรับแพลตฟอร์มการโฆษณาของ Amazon กับเอเจนซี่กลุ่มเล็ก ๆ เนื่องจากมีแผนที่จะให้นักการตลาดสามารถจัดการแคมเปญของตนเองได้
Brian Olsavsky ผู้บริหารสูงสุดด้านการเงินของบริษัท Amazon ได้กล่าวว่า “การโฆษณายังคงเป็นจุดยืนของผลิตภัณฑ์และรายได้ รวมถึงการมีส่วนร่วมในการทำกำไรที่มีมูลค่าหลายพันล้านเหรียญ” โดยในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Amazon มีรายได้เพิ่มขึ้น 560 ล้านดอลลาร์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นยอดขายจากโฆษณา
Advertising เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตสำหรับธุรกิจของ Amazon เงียบ ๆ และอาจเป็นภัยคุกคามที่ใหญ่มาก ๆ แก่ Google และ Facebook อีกด้วย โดยรายได้รวมของบริษัทอยู่ที่ 55,044 ล้านเหรียญ